TRƯỜNG MẦM NON XÃ DUYÊN HÀ - CHẮP CÁNH CHO NHỮNG ƯỚC MƠ

I. GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

Trường mầm non xã Duyên Hà nằm ven đê Sông Hồng thuộc huyện Thanh Trì - TP Hà Nội. Trường có tổng diện tích 7126m2 được phân bố nằm ở 3 khu: Đại Lan, Văn Khúc, Tân Hà. Năm 2015 khu Tân Hà được xây một ngôi trường khang trang diện tích 4480mvới đầy đủ các phòng học và phòng chức năng. Trường hiện có 400 học sinh ở các độ tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi, chia thành 15 nhóm lớp với 50 Cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 97% GV có trình độ trên chuẩn.

Trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, phụ huynh học sinh cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường đã không ngừng phát triển vững mạnh về số lượng và chất lượng, đang là một điểm sáng của bậc học mầm non huyện Thanh Trì.

Với mục tiêu "Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai" các cháu được nuôi dưỡng, dạy dỗ, vui chơi trong môi trường đầy đủ tiện nghi sinh hoạt và học tập an toàn. Nhờ có đổi mới công tác quản lý phù hợp với tình hình thực tế để nâng cao chất lượng giáo dục. Trường Mầm non xã Duyên Hàluôn phấn đấu là trường Mầm non điểm của huyện, phát triển vững chắc trong từng bước đi của mình.

Với những cố gắng phấn đấu liên tục trong những năm qua Trường Mầm non xã Duyên Hà đã đạt được và duy trì trường mầm non nhiều năm liền được công nhận là Trường tiên tiến cấp Huyện.

Với quyết tâm giữ vững danh hiệu đơn vị thi đua xuất sắc bậc học mầm non huyện Thanh Trì. Trường Mầm non xã Duyên Hà sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, cha mẹ học sinh, tiếp tục khẳng định sự bền vững của một môi trường giáo dục thân thiện, cô giáo như mẹ hiền, học trò chăm ngoan, tự tin. Để rồi sau nửa thập kỷ xây dựng cô và trò nhà trường sẽ tạo thêm những dấu ấn quan trọng trong mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục toàn diện của mình, tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt.

II. MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG THỜI GIAN TỚI:

1.     Đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo

- Tiếp tục phân cấp quản lý giáo dục, mạnh mẽ giao quyền tự chủ cho các đơn vị. Tăng cường kiểm tra, giám sát.

- Sử dụng hệ thống kiểm định chất lượng quốc tế để kiểm định chất lượng đào tạo các chương trình tiên tiến; trình độ ngoại ngữ, tin học của cán bộ, giáo viên và học sinh.

2.     Đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo

- Nhân rộng các gương điển hình trong đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên.

- Đẩy mạnh xây dựng CSVC trường lớp; trang thiết bị hiện đại.

- Đẩy mạnh giáo dục ngoại khóa, lồng ghép, tích hợp các môn xã hội, học ở môi trường thiên nhiên, địa danh lịch sử, văn hóa thành phố; gắn chặt lý thuyết với thực hành, ứng dụng thực tiễn tại địa phương.

- Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ; tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, hướng dẫn phương pháp tự học, nghiên cứu khoa học, làm việc nhóm, vận dụng kiến thức vào thực tế.

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả “Nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh”

- Đổi mới tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, đáp ứng nhu cầu đổi mới nhà trường theo hướng tiên tiến, hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế. 

3.     Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

- Thực hiện quy hoạch phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. 

- Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên thành phố, bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho giáo viên các cấp.

- Tham mưu một số chính sách đặc thù cho đội ngũ.

- Tạo điều kiện để các nhà giáo, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy tại các trường học trên địa bàn thành phố.