BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ ÍCH LỢI CỦA VIỆC

ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG MẦM NON

“Hôm qua em đến trường, mẹ dắt tay từng bước.

                            Hôm nay mẹ lên nương, một mình e tới lớp.

Chim đùa ca trong nắng, cá dưới khe thầm thì.

                            Cọ xòe ô che nắng, dâm mát đường em đi”

          Vâng chắc hẳn khi nghe những lời hát thân thương này chắc ai cũng nhớ về khi mình còn bé được mẹ yêu dắt tay tới lớp. Đó chắc chắn là một kỷ niệm thật đẹp trong mỗi chúng ta. Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần được chăm sóc, cần được học tập. Bài tuyên truyền về ích lợi của việc đưa  trẻ đến trường mầm non nhằm mục đích giúp quý phụ huynh hiểu rõ tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, nhằm tiếp thu giáo dục đúng lúc, có hiệu quả.

Vậy chúng ta cần phải hiểu rõ vì sao trẻ em lại cần được đến trường mầm non:

Thứ nhất: Trẻ ở lứa tuổi mầm non đang như một tờ giấy trắng, Trong giai đoạn này trẻ đang phát triển rất mạnh cả về thể chất và trí tuệ. Vậy chúng ta cần đưa các con đến lớp để các con được tham gia các hoạt động giúp các con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

 

GIỜ HỌC CỦA TRẺ
Khi đến trường mầm non các con sẽ được tham gia vào rất nhiều các hoạt động, đặc biệt là các giờ học với rất nhiều các nội dung bổ ích và thú vị. Qua mỗi giờ học trẻ sẽ lĩnh hội, tiếp thu được những kiến thức rất bổ ích và lý thú đó. Nhờ vậy trẻ thêm hiểu về những hiện tượng, sự vật xung quanh mình. Hoặc qua giờ âm nhạc

trẻ thuộc các bài hát, điệu múa, qua giờ văn học trẻ thuộc các bài thơ, câu

chuyện…Nhờ vậy trẻ được phát triển ngôn ngữ rất mạnh mẽ. Thực tế cho chúng ta thấy so sánh giữa trẻ ở nhà và trẻ học tại trường mầm non thì kết quả cho thấy trẻ đi học tại trường vốn từ phong phú hơn rất nhiều so với trẻ ở nhà.

Ngoài ra khi các con đến trường bên cạnh các giờ học các con còn được tham gia rất nhiều các hoạt động như hoạt động góc. Đây có thể nói rằng nó là một hoạt động mà các con mong đợi nhất trong một ngày. Bởi vì giờ hoạt động góc nó là một xã hội thu nhỏ, nghĩa là qua hoạt động này các con sẽ được vui chơi, trải nghiệm. Các con được đóng các vai chơi bản thân mình yêu thích, được thể hiện sự sáng tạo trong các sản phẩm của mình. Các con được rèn kỹ năng khi tham gia hoạt động. Khi chơi hoạt động góc các con được phát triển sự sáng tạo, phát triển

về ngôn ngữ, mạnh dạn trong giao tiếp. Nhờ vậy các con thấy tự tin hơn khi đến nơi đông người.

 

     

 

GIỜ HOẠT ĐỘNG GÓC CỦA CÁC CON

Ngoài giờ hoạt dộng góc các con còn được tham gia hoạt động ngoài trời ở hoạt động này, trẻ được khám phá thế giới xung quanh mình, sự vật hiện tượng thiên nhiên vì vậy trẻ biết yêu quý thiên nhiên quanh mình, biết ích lợi của thiên nhiên, sự vật hiện tượng trong cuộc sống.

                                                                                                           

 

GIỜ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

Thứ hai: Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần được chăm sóc, cần được học tập. Và khi mỗi trẻ em biết ăn, biết ngủ, học hành tốt chính là một trẻ em ngoan ngoãn, vui lòng cha mẹ, làm những điều phù hợp với lứa tuổi của mình. Chỉ một câu nói nhẹ nhàng của Bác Hồ đã chứa đựng tất cả tình yêu thương, sự chăm lo của Bác dành cho trẻ em. Khi đến trường mầm non các con không những được học, được vui chơi mà các con còn được chăm sóc cả giờ ăn giấc ngủ. Mỗi ngày đến trường các con được ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng với những món ăn vô cùng hấp dẫn, mới lạ, phong phú.

 

 

GIỜ ĂN CỦA TRẺ

 

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ. Những kỹ năng mà trẻ được tiếp thu qua chương trình chăm sóc giáo dục mầm non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của trẻ. Do vậy, phát triển giáo dục mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Những năm đầu đời của trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ, bởi ngay từ bẩm sinh trẻ đã có khả năng tiếp thu học tập, não bộ đã được lập trình để tiếp nhận các thông tin cảm quan và sử dụng để hình thành hiểu biết và giao tiếp với thế giới xung quanh, nhưng thiên hướng học tập của trẻ có thể bị hạn chế bởi nhiều yếu tố như thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi trẻ thơ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của trẻ. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng ban đầu như: tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc đến trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.

Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì chúng ta cần phải kết hợp hài hoà giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục đó là điều tất yếu. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để cơ thể trẻ khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin hơn thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học Mầm non trong cả nước.

Phần lớn các bậc cha mẹ trẻ đã xác định được tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, biết cách nuôi con theo khoa học, vì vậy tỷ lệ trẻ ở lứa tuổi mầm non ra lớp trong những năm qua tương đối ổn định.

Vì vậy kính mong các bậc cha mẹ học sinh quan tâm đưa các cháu đến trường sớm, đúng độ tuổi để các cháu được hưởng sự chăm sóc, giáo dục phù hợp với lứa tuổi góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho các cháu ngay từ lứa tuổi mầm non, gây dựng một thế hệ măng non có đủ cả về đức, trí, thể, mỹ, đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.